ican
Giải SGK Tiếng Anh 9
Looking back and Project (trang 16-17)

Unit 7: Recipes and eatting habits - Looking back and project

Ican

UNIT 7: RECIPES AND EATING HABITS

CÔNG THỨC VÀ THÓI QUEN ĂN UỐNG

Lesson 6: LOOKING BACK AND PROJECT

Task 1: Match the words in A with their description or definition in B. (Nối các từ ở cột A với miêu tả hoặc định nghĩa của chúng ở cột B.)

1-d       2-e       3-g       4-b       5-h       6-f

Task 2: Write a verb for a cooking method under each picture. ... (Viết 1 động từ cho phương pháp nấu ăn dưới mỗi bức tranh. Ký tự đầu tiên đã được cho.)

A. steam                     B. deep-fly                  C. stir-fry                    D. bake

E. roast                       F. grill                          G. simmer                    H. stew

Task 3: Fill each blank with a word/phrase in the box. .... (Điền vào mỗi chỗ trống với 1 từ/cụm từ trong khung. Có 1 từ dư.)

1. hamburger    2. sushi          3. deep-fly       4. steam           5. Stew

Tạm dịch

Ừm, tôi nghĩ có vài cách để giữ dáng đẹp. Đầu tiên, chúng ta nên ăn uống một cách lành mạnh. Đừng ăn quá nhiều thức ăn nhanh. Một số người ăn một cái hamburger to và nước ngọt cho bữa trưa. Nó không phải là một ý hay bởi vì bữa ăn không bao gồm bất kỳ rau củ nào. Thay vào đó, nếu họ muốn có một bữa trưa nhanh và lành mạnh, họ nên mua một ít sushi bơ. Thứ hai, chúng ta không nên chiên rán thức ăn. Chúng ta nên hầm nó. Thức ăn nấu bằng hơi nước không sử dụng bất kỳ chất béo nào. Nếu bạn thích, bạn cũng có thể hầm thịt với rau củ. Món đó lành mạnh và giàu dinh dưỡng.

Task 4: Circle the correct answer (Khoanh tròn trả lời đúng.)

1. slice            2. sticks           3. any - some      4. bag           5. clove            6. Bunch

Task 5: Complete the sentences with your own ideas. Use the ... (Hoàn thành các câu với ý kiến của chính em. Sử dụng động từ khuyết thiếu (khiếm khuyết) được cho.)

1. ..., you might become overweight/ it might badly affect your health.

2. you can go to the cinema with your friend/ you can play game for 1 hour.

3. He should eat less sweets.../ He should brush his teeth regularly.

4. She must eat less rice and bread.../ she must reduce the amount of fast food she eats.

5. ..., you can cook many delicious dishes./ you can learn many recipes.

Task 6: Rearrange the lines to make a complete conversation (Sắp xếp lại các dòng để làm thành 1 đoạn hội thoại hoàn chỉnh.)

Thứ tự: B – E – F – I – A – H – J – C – G – D

Dịch đoạn hội thoại sau khi đã sắp xếp

A: Thật là một buổi sáng Chủ nhật thư giãn!

B: Đúng vậy, trời mát và có nắng. Cậu định sẽ làm gì?

A: Tớ sẽ làm một ít bánh pancake.

B: Bánh pancake à?

A: Đúng thế. Đây là lần đầu tiên tớ làm món này.

B: Thật á? Thế chúng ta có dùng mật ong không?

A: Có chứ, một chút mật ong và vài lát chuối nữa.

B: Tớ sẽ giúp cậu bóc vỏ chuối nhé?

A: Chắc chắn rồi, cậu có thể giúp tớ nếu cậu muốn.

B: Tớ không thể chờ đến lúc thử nếm món pancake của cậu! Trông chúng ngon quá.

PROJECT

Task 1: Work in groups. Go to other classes and ask different students about their eating habits. Write the students' answers in the table. (Làm việc theo nhóm. Đến những lớp khác và hỏi những học sinh khác về thói quen ăn uống của họ. Viết câu trả lời của học sinh vào bảng)

Task 2: Now work together again. Analyse the answers you have got and organise them in the form of an answer to each question. This could be done using a visual organiser such as a chart. (Bây giờ làm việc cùng nhau. Phân tích những câu trả lời mà bạn có và tổ chức ở dạng mỗi câu trả lời cho từng câu hỏi. Việc này có thể hoán thành bằng cách sử dụng thiết bị trực quan chẳng hạn như biểu đồ)

Task 3: In general, do the students at your school have healthy eating habits? Present your group's findings to the class. (Nhìn chung, những học sinh ở trường bạn có thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe không? Trình bày những phát hiện của nhóm bạn trước lớp)

Gợi ý:

Good morning teacher and friends,

Today I want to present about eating habits of students in our school. According to our group’s findings, almost students in our school do not have healthy eating habits. Firstly, they like fast food so much, which are not good for health, and eat this kind of food quite regularly. Secondly, although eating out may bring many risks of bad food sanitation, they tend to prefer eating out to eating at home. The food cooked at home, which is cleaner and more nutritious, is not their cup of tea. Lastly, they tend to eat much for dinner and do not give enough care to the breakfast. Contrary to popular belief, it’s not the dinner but the breakfast that is the most important meal of the day so you should eat a big breakfast and just a little in the evening. In conclusion, I suggest that students in our school should improve a healthier eating habits.

Đánh giá (220)
ican
  • Một thương hiệu của 
    ICAN
  • ICAN
  • ICAN © 2023, All Rights Reserved.

  • Trụ sở Hồ Chí Minh: B0003 C/C Sarina, Khu đô thị Sala, Khu phố 3, Đường Hoàng Thế Thiện, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức

  • Văn phòng Hà Nội: Tòa nhà 25T2 Đường Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy